Ý nghĩa và lịch sử thiết kế logo xe hơi Bugatti.
Ettor Bugatti ông sinh ra và lớn lên ở Ý và đã bộc lộ niềm đam mê công việc thiết kế và chế tạo xe hơi từ thuở niên thiếu, ông đã làm việc cho nhiều hãng xe khác nhau cho đến năm 1909, khi đã đủ kinh nghiệm, trải nghiệm và sự nhiệt tình để tạo nên hãng xe hơi cho riêng mình là công ty E.Bugatti nổi tiếng nhất thế giới. Ông đã quyết tâm tạo ra những chiếc xe hơi tốt nhất theo thời gian và bắt đầu thiết kế nên những chiếc xe đẹp sắc sảo với kỹ thuât vượt trội giành được nhiều chiến thắng trong các giải đua xe.
Khi đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế logo cho hãng xe mới của mình, ông đã nhờ cha mình, một họa sĩ thiết kế chịu nhiều ảnh hưởng từ nghệ thuật ở Milan, giúp mình thiết kế logo cho hãng xe tâm huyết của mình. Ông Carlog Bugatti đã vẽ nên biểu tượng hình oval nổi tiếng đã gắn bó với những chiếc xe rất vinh quang được chế tạo những năm sau đó. Nó được thiết kế với màu đen, trắng và đỏ thể hiện cho sự đam mê, sự tráng lệ, sức mạnh và xuất sắc trong các sản phẩm của hãng. Tuy nhiên với 60 chấm đỏ nằm trong đường viền trắng xung quanh thì lại có đến hai giả thuyết để giải thích.
Mô tả thiết kế logo Bugatti
Logo Bugatti có hình dạng oval với cấu trúc 3 màu. 60 chấm đỏ là tượng trưng cho những viên ngọc trai hoặc biểu tượng cho dây an toàn (là công nghệ mà hãng tự hào đã sáng chế thay cho những miếng đệm thời đó) được bố trí ở vòng trắng bao bên ngoài. Chữ ‘Bugatti’ được chạm nổi màu trắng với bóng màu đen nằm trên nền đỏ và được đặt chính giữa của logo. Biểu tượng được hoàn tất với chữ EB cách điệu sau này trở thành nhãn hiệu thương mại nổi tiếng trên toàn thế giới, là viết tắt cho Ettore Bugatti.
Mẫu thiết kế logo này vẫn giữ nguyên trong chiểu dài lịch sử đến tận hôm nay và là một trong những biểu tượng xe hơi sang trong và đẳng cấp nhất hiện tại.
Màu sắc trong thiết kế logo Bugatti
Logo sử dụng màu đỏ, trắng và đen thể hiện cho sự đam mê và sức mạnh, sự tráng lệ và xuất sắc trong các sản phẩm của hãng.
i like
ReplyDelete