Tuesday, August 16, 2016

Sự phát triển của các mẫu thiết kế logo nhà hàng thức nhanh nổi tiếng thế giới

Các mẫu thiết kế logo trên thế giới cho các thương hiệu thành công không thay đổi rất nhiều, nhưng họ không thay đổi. Điểm của một biểu tượng thức ăn nhanh làm cho một thương hiệu nổi tiếng được công nhận ở một khoảng cách đối với những người mới đến khu phố. Dưới đây là lịch sử của một số logo nhà hàng, bạn sẽ dễ dàng nhận ra bất cứ nơi nào.


McDonalds


Logo McDonald


McDonald đã làm cuộc sống tốt hơn khi họ bán 15 cent 1 cái hamburger ở California vào những năm 1940. Họ bắt đầu phát triển chi nhánh vào những năm 1950 và muốn có một cái nhìn khác biệt cho thị trường bánh hamburger nhượng quyền thương mại. Một thiết kế logo được xây dựng bởi kiến ​​trúc sư Stanley Clark Meston kết hợp nhiều ý tưởng Dick McDonald, trong đó có hai vòm bằng vàng đóng khung tạo thành hình các tòa nhà. Meston ghét ý tưởng này, cho đến năm sau khi McDonalds đã trở thành một biểu tượng nổi tiếng ở Mỹ. Khi McDonalds mở ra, các vòm trở nên dễ nhận biết cho khách du lịch trên cả nước. Trong khi đó, biểu tượng của McDonald là một đầu bếp tên SpeeDee cho đến khi ông chính thức thay thế nó như một biểu tượng chính trong năm 1962 và là linh vật của Ronald McDonald năm 1967. Và cuối cùng logo đã được tất cả mọi người công nhận. Năm 1962 Jim Schindler, người đứng đầu về kỹ thuật và thiết kế cho các công ty, phác thảo một logo kết hợp cả vòm và mái nghiêng của tòa nhà.  Thiết kế là những mái vòm hình thành một chữ "M". Việc đơn giản hóa thiết kế hiện đại đôi vòm đã được đăng ký thương hiệu trong năm 1968 và vẫn đang được sử dụng ngày hôm nay.

Burger King



Chuỗi Burger King bắt đầu vào năm 1954 tại Miami như một lối thoát Insta Burger King. James McLamore và David R. Edgerton, Jr. thay đổi một số ý tưởng Insta Burger King và thêm một số của riêng mình, chẳng hạn như ngọn lửa đã trở thành mẫu thiết kế logo chính của Burger King. Các biểu tượng được phát triển vào năm 1967 trông giống như một chiếc bánh hamburger với tên Burger KING ở giữa logo. Việc thiết kế đã được cập nhật vào năm 1994 để thêm một vòng xoáy màu xanh vào logo.

KFC


Gà KFC bao gồm người sáng lập là Đại tá Harland Sanders trong logo của mình. Sanders là một ông chủ nhà hàng kể từ năm 1930 và được nhượng quyền công thức gà của mình vào năm 1952. Việc thiết kế logo ban đầu được tạo ra bởi chuyên gia tư vấn Lippincott và Margulies vào năm 1952 và cập nhật vào năm 1978. Schechter và luth tạo logo màu đỏ trong năm 1991, với tên chuỗi ngắn để tránh xa những ý nghĩa của từ "chiên". Bản cập nhật năm 1997 bởi Landor đặt một nụ cười trên khuôn mặt của Đại tá. Tesser vẽ lại Đại tá lần nữa cho logo năm 2006, trong đó Đại tá trong hình ảnh nhà bếp với một chiếc tạp dề. 

Taco Bell


Nhà hàng mở Taco Bell đầu tiên vào năm 1962 như là một spin-off của nhà hàng Taco-Tia ở California. Thương hiệu logo đầu tiên giống như một người đang ngủ đội một chiếc nón phớt vành rộng. PepsiCo mua Taco Bell vào năm 1978 và ngay lập tức thay thế các biểu tượng bằng một biểu tượng chuông đơn giản và ít gây tranh cãi. Logo màu tím và màu hồng còn đơn giản hơn đã được giới thiệu vào năm 1995, lấy cảm hứng từ việc xử lý màu sắc của logo và nó xuất hiện trong năm 1993 trong bộ phim Demolition Man. 


No comments:

Post a Comment