Friday, August 12, 2016

Ý nghĩa và lịch sử của mẫu thiết kế logo xe oto Maserati

Ý nghĩa và Lịch sử
Lịch sử thương hiệu Maserati bắt đầu từ rất lâu trước khi nền tảng của công ty ra đời, nó đã chính thức được cấp phép và đăng ký năm 1914 tại Bologna bởi Alfieri Maserati. Ông sinh ra ở Italia và có 6 anh em cũng là kỹ sư và nhà thiết kế thời gian đó. Năm trong số các anh em nhà Maserati đã sản xuất và phát triển tự động nó. Người anh thứ sáu là 1 người nghệ sĩ tài năng được cho là đã thiết kế biểu tượng của nhà sản xuất xe hơi sang trọng nổi tiếng này.


Kể từ khi thành lập công ty chủ yếu là chuyên sản xuất bugi. Chiếc xe chạy đua đầu tiên đã được giới thiệu vào năm 1922 như một đứa con tinh thần của Alfieri và Ettore. Mô hình này được đặt tên là Tippo 20. Nó được chứng minh là mạnh mẽ và đáng tin cậy.

Mẫu thiết kế logo Maserati

Tuy nhiên, năm 1926, xe Maserati đầu tiên được ra đời. Nó được sản xuất bởi hai anh em và phát triển trên cơ sở của xe Diatto. Maserati đã có thể cạnh tranh với Bugatti và cuối cùng giành chiến thắng trong cuộc đua Targa Florio. Tipo 26 cũng được cho là chiếc xe đầu tiên có logo Maserati trên cơ thể của nó. Đây là một huy hiệu đầu tay của hãng.

 Mô tả Logo

Thương hiệu nhà máy cũa hãng đầu tiên ở Bologna là thành phố quê hương của người sáng lập công ty. Đó là lý do tại mà anh em Maserati quyết định sử dụng biểu tượng truyền thống của quê nhà họ như là biểu tượng chính .

Sau đó họ chuyển đến Modena. Thành phần của logo bao gồm một chiếc đinh ba trên cơ sở nền màu xanh. Những chiếc đinh ba truyền thống đại diện cho biểu tượng của Hải Vương tinh của sức mạnh trên 7 vùng biển.


Một trong những người anh em tên là Mario đã thực sự không đam mê phát triển xe và sản xuất. Anh không muốn tham gia vào ngành công nghiệp ô tô và được chứng minh là một nghệ sĩ tài năng. Họ nói rằng ông là người đã thiết kế logo Maserati dựa trên bức tượng Thần biển nổi tiếng thế giới đặt tại Piazza Maggiore, Bologna, Italy. Các biểu tượng được giới thiệu lần đầu vào năm 1926 khi anh em sản xuất mô hình đầu tiên của họ Tipo 26.

Hình dạng của Maserati 

Logo đã được sửa đổi đôi chút trong một lịch sử lâu dài của thương hiệu Maserati. Nhưng cơ sở của các biểu tượng luôn luôn làm cho nó trở thành một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên thế giới. Những chiếc đinh ba màu đỏ được nhúng vào hình bầu dục dọc. Không có gì đặc biệt về các vòng tròn cũng như không có truyền thuyết bí mật. Nó chỉ làm cho logo trông thanh lịch hơn và phong cách so với các thương hiệu Ý khác. Chĩa đinh ba có hình dạng cổ điển biểu tượng quyền lực của sao Hải Vương.

Thương hiệu Maserati đã trải qua thời kỳ khó khăn trong một lịch sử lâu dài, sống sót sau cuộc khủng hoảng dầu mỏ những năm 1970 và ngày nay logo của nó đại diện cho quyền lực, mức hiệu suất cao, sang trọng và phong cách.

Màu sắc của logo Maserati 

Một số màu sắc được sử dụng cho mẫu thiết kế logo Maserati là những chiếc đinh ba màu đỏ và hầu như không có bất kỳ ý nghĩa thiêng liêng được lựa chọn cho các thuộc tính của Hải vương tinh. Những chiếc đinh ba được đặt trên cơ sở màu xanh và nền phía trên màu trắng được phân chia thành hai hình bầu dục bằng nhau, sự kết hợp như vậy làm cho các biểu tượng trông hiện đại và phong cách.

Các biểu tượng logo Maserati  























No comments:

Post a Comment