Monday, August 8, 2016

Ý nghĩa và lịch sử đằng sau mẫu thiết kế logo Volkswagen

Volkswagen Logo Ý nghĩa và Lịch sử

Volkswagen là một trong những nhà lãnh đạo toàn cầu trong ngành công nghiệp ô tô và các nhà sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu. Vào năm 1930, khi chính phủ Đức đang tìm kiếm một chiếc xe gia đình giá cả phải chăng để đáp ứng các nhu cầu của người dân. Các khái niệm sau này trở thành huyền thoại Beetle được giới thiệu bởi Ferdinand Porsche trước chiến tranh thế giới II và Volkswagen được thành lập vào năm 1946.

Công ty này đã trở thành biểu tượng của sự phục hồi sau chiến tranh Đức và ngân sách Volkswagen Beetle đã trở thành một hit thương mại lớn ở cả châu Âu và trên khắp thế giới và đánh bại kỷ lục bán hàng của Ford Model T, bán được hơn 15 triệu chiếc năm 1972 và tổng thể là 21 triệu chiếc. Công ty có trụ sở tại Wolfsburg, thị trấn đặc biệt được xây dựng để phục vụ cho các nhà máy, đi vào để khởi động mô hình bán chạy nhất khác, chẳng hạn như Polo, Golf và Passat. Volkswagen cũng là 1 thành công trong vận chuyển thương mại SUV và phân khúc xe thành phố nhỏ. Công ty hiện đang sở hữu các thương hiệu như Audi, Skoda, SEAT, Lamborghini, Bentley, Bugatti, Ducati và Scania.

Mẫu thiết kế logo của Volkswagen

Mẫu thiết kế logo đầu tiên của Volkswagen đặc trưng một dòng chữ VW và các biểu tượng màu đen, lấy cảm hứng từ màu sơn của Đức Quốc xã. Tuy nhiên, sau này đã được bỏ qua khi chiến tranh đã kết thúc và các dấu hiệu VW đã được nhúng vào một vòng tròn màu đen. Năm 1967, các biểu tượng nhận được một màu sắc mới màu đen đã được thay thế bằng ánh sáng màu xanh, tạo ra một hình ảnh toàn cầu thân thiện. Năm 1978, một sự thay đổi xảy ra như các màu sắc logo đã được đảo ngược. Các chữ VW thay đổi thành màu trắng và được đặt trên nền màu xanh. Năm 1995, màu xanh trở nên sâu sắc hơn, trong khi các bản cập nhật mới nhất của logo là hình 3D và màu bạc. Đáng chú ý, mẫu thiết kế logo VW đã hầu như vẫn còn nguyên vẹn kể từ năm 1930. Hôm nay nó tượng trưng cho sự xuất sắc về trình độ kỹ thuật ở Đức và thành công về mặt thương mại trên toàn thế giới.

Mô tả logo



Mẫu thiết kế logo Volkswagen là một sự kết hợp rất đáng nhớ của màu bạc chữ V và chữ W viết tắt của tên công ty. Biểu tượng này được nhúng vào một vòng tròn màu bạc, được thiết kế trên nền màu xanh.

Logo này nói lên nguồn gốc thương hiệu của hãng oto và trở thành đại diện tự hào của một trong những nhà lãnh đạo toàn cầu trong ngành công nghiệp ô tô.

Hình dạng logo


V và W chữ được thiết kế theo cách sắc sảo phong cách. Tại đó, có vẻ như là một cơ chế chính xác, làm nổi bật truyền thống kỹ thuật Đức. Biểu tượng VW được bao bọc bởi một vòng tròn hoàn hảo, hoàn thành biểu tượng sắc nét.



Màu sắc của logo



Hôm nay mẫu thiết kế logo của Volkswagen có các màu xanh, trắng và bạc. Logo hiện nay đã đượcsử dụng vào năm 2000. Tuy nhiên, sau kh công ty hoạt động, logo được sử dụng là màu đen. Đó là vào năm 1960, Volkswagen đã quyết định chuyển từ màu đen sang bảng màu xanh ánh sáng để tạo ra một hình ảnh thân thiện hơn của thương hiệu.

Các mẫu thiết kế logo của Volkssagen

















No comments:

Post a Comment