Mẫu thiết kế logo Peugeot là một trong những biểu tượng lâu dài và được công nhận trong lịch sử ô tô thế giới. Nếu không nhờ thương hiệu của logo này thì công ty không bao giờ có thể đạt đến đỉnh và trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô có uy tín nhất trên toàn cầu. Thương hiệu của hãng có một lịch sử rất phong phú. Nhiều phiên bản và những thay đổi đã được thực hiện trong nhiều thập kỷ kể cả logo xe Lion.
Logo Lion Nổi tiếng
Nổi tiếng với biểu tượng sư tử đầu tiên xuất hiện vào năm 1847 chủ yếu là chuyên sản xuất hàng thép và lưỡi. Ảnh của con sư tử đã được sử dụng để đại diện cho tất cả các tính năng tốt và chất lượng các sản phẩm của công ty thời điểm đó. Bao gồm lưỡi đàn hồi, cắt nhanh chóng và sức mạnh của răng cưa. Hãng oto Lion đã được đăng ký chính thức là thương hiệu trong năm 1858. Sau đó nó xuất hiện trên mũi tên của Peugeot Brothers vào năm 1950.
Peugeot là thương hiệu của Pháp đã giới thiệu chiếc xe đầu tiên của mình trong năm 1889. Nó có rất ít điểm chung với ô tô mà chúng ta đang sử dụng. Trong thực tế, nó có ba bánh xe. Hơn nữa mô hình này cũng là mô hình đầu tiên mang tên thương hiệu và huy hiệu của nó. Logo Lion trên các mũi tên đã được sử dụng giữa năm 1905 và 1915 của tất cả các mô hình sản xuất bởi Peugeot Bros.
Thay đổi đáng kể đầu tiên đã được thực hiện vào năm 1933. Quyết định để làm cho sư tử đơn giản và năng động hơn. Sau đó biểu tượng sư tử mới xuất hiện trên nắp ca-pô của xe Peugeot bắt đầu từ 1948. Năm 1965 những thay đổi quyết liệt đã diễn ra bên trong công ty. Các thương hiệu có tên mới của nó và được gọi là Peugeot S.A. kể từ thời điểm đó. Nhà thiết kế đã quyết định đặt đầu của con sư tử bên trong lá chắn tam giác mà sau này được thay thế bằng một cấu trúc khác có dạng hình vuông.
Năm 1976 hợp tác lịch sử của Peugeot và Citroën đã được thành lập. Công ty cổ phần PSA Peugeot-Citroën ra đời. Hai năm sau, công ty đã trở thành một bộ phận riêng biệt của Chrysler ở châu Âu. Đây là thời gian cho một sự thay đổi trong logo. Giám đốc đã quyết định quay trở lại con sư tử để tăng cường hình ảnh của công ty. Nhưng nó trông phức tạp và tinh tế hơn. Logo mới được gọi là "Lion fil".
Một thay đổi khác trong mẫu thiết kế logo Peugeot diễn ra vào năm 1998. Sư tử nói lên sức mạnh công ty. Màu xanh cũng đã được thêm vào như là 1 sự kết hợp với phương pháp tiếp cận hướng tới tương lai. Logo hiện nay đã được công bố vào năm 2002 được gọi là "Blue Brand". Nó cũng có một bóng sư tử đen.
Logo Mô tả
Peugeot mô tả một con sư tử trên nền màu xanh với bàn chân. Con sư tử là một hình ảnh lịch sử được lấy cảm hứng từ nguồn gốc của thương hiệu. Logo hiện nay cũng có 1 con sư tử như một biểu tượng của sự cân bằng, sức mạnh và tính linh hoạt. bóng đen đã được bổ sung năm 2002 trông hiện đại và thanh lịch.
Hình dạng của logo
Biểu tượng Peugeot được thiết kế theo hình dạng của một con sư tử nằm ở phía trên tên của công ty. Nó được đặt trong hình vuông màu xanh tượng trưng cho cách tiếp cận độc đáo sáng tạo của công ty phản ánh trong mô hình của mình. Nhiều phiên bản của con sư tử đã được sử dụng trong suốt lịch sử phong phú của thương hiệu. Cuối cùng các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp đã quyết định quay trở lại với nguồn gốc cùng những thay đổi nhỏ trong mẫu thiết kế này.
Màu sắc của logo
Logo Peugeot chứa màu bạc, màu xanh và màu đen. Xanh dương kết hợp với phương pháp tiếp cận hướng tới tương lai của hãng xe lớn của Pháp. Bạc là viết tắt của đổi mới và truyền thống. Màu đen được sử dụng chủ yếu như cái bóng của sư tử.
Các mẫu thiết kế logo của Peugeot
No comments:
Post a Comment