Friday, November 25, 2016

Ý nghĩa mẫu thiết kế logo của thương hiệu tạp chí người lớn Playboy

Playboy là tạp chí người lớn nổi tiếng nhất và được đọc nhiều nhất trên thế giới. Nó được thành lập vào tháng 5, 1953 bởi Hugh Marston Hefner, một copywriter 27 tuổi người trước đây từng làm việc cho tạp chí Esquire. Playboy bán được hơn 3 triệu bản ở Mỹ mỗi tháng và 4.500.000 cuốn tạp chí trên toàn thế giới.


Thương hiệu Playboy và mẫu thiết kế logo thương hiệu con thỏ là một trong những logo nổi tiếng nhất, có giá trị cao và được người dùng công nhận trên thế giới. Hàng hóa của nó có thể được tìm thấy trong hầu hết bất cứ nơi đâu, bao gồm cả đồ trang sức, quần áo, tiện ích.v.v...

YẾU TỐ THIẾT KẾ VÀ LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA LOGO PLAYBOY 


Hình dạng và màu sắc của logo Playboy 

Được thành lập vào năm 1953 bởi Paul, 1 giám đốc nghệ thuật đầu tiên của tạp chí ông đã thiết kế nó trong khoảng ba mươi phút, logo hình tượng con thỏ của Playboy đã trở thành một trong những mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp và ấn tượng nhất và có ảnh hưởng nhất trong lịch sử thiết kế đồ họa, quảng cáo... Con thỏ là biểu tượng truyền thống đã được chọn làm biểu tượng của Playboy bởi Hugh Hefner là người sáng lập của tạp chí và ông đã tin rằng nó được nhân cách một cách "khôi hài" luôn phù hợp với các ấn phẩm của người lớn.

Hefner từng nói với một phóng viên: "Tôi chọn một con thỏ làm biểu tượng cho tạp chí vì ý nghĩa tình dục hài hước và bởi vì ông cảm thấy hình ảnh đó vui tươi. Tôi đặt một con thỏ trong bộ vest để thêm ý tưởng về sự tinh tế. Kể từ khi cả hai thương hiệu 'The New Yorker' và 'Esquire' sử dụng biểu tượng của họ, tôi cảm thấy con thỏ sẽ là 1 sự phân biệt và ý niệm về một con thỏ mặc quần áo bên trong trang phục tối chính thức được xem như là 1 sự duyên dáng và hài hước".

Hefner thực sự lấy cái "Playboy" theo gợi ý của một người bạn. Lúc đầu, anh muốn đặt tên tạp chí là "Stag Party". Chẳng bao lâu anh đã học được rằng một tạp chí với tên gọi là "Stag" đã tồn tại.

Một chiến lược marketing thông minh đã làm thay đổi từ một ý tưởng của vị thành niên cho đến một biểu tượng ngay lập tức dễ nhận ra trong sự tinh tế, niềm kiêu hãnh và phong cách của nó. Logo Playboy miêu tả chú thỏ đen mặc áo vest luôn xuất hiện trên mỗi bìa tạp chí, xuất hiện trong tất cả các loại biến thể khác nhau: Theo Paul

Font chữ của mẫu thiết kế logo Playboy 

Mẫu thiết kế logo Playboy được thiết kế trong một kiểu chữ tùy chỉnh màu đen có chân.

2 comments: